Công nghệ cáp quang GPON

avata cong nghe cap quang GPON

Tìm hiểu về Công nghệ cáp quang GPON

Hiện nay, hầu hết các nhà cung cấp mạng viễn thông cung cấp dịch vụ Internet đều nâng cấp lên hạ tầng cáp quang; các nhà cung cấp mạng sử dụng hai công nghệ cáp quang tiên tiến là AON và GPON. Trong bài viết này tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về công nghệ GPON; bạn nào muốn tìm hiểu về công nghệ AON thì xem tại đây.

Thế nào là Công nghệ GPON.

Công nghệ GPON là công nghệ mạng internet theo chuẩn PON ( Passive Optical Network ). GPON có tên modafinil-precio gọi khác là mạng cáp quang thụ động được các nhà cung cấp internet sử dụng theo kiểu kết nối: Điểm – Đa điểm, trong đó các thiết bị kết nối được đưa từ nhà cung cấp mạng đến khách hàng thông qua bộ chia tín hiệu quang Spliter thụ động (không sử dụng điện)

Công nghệ cáp quang GPON có ưu điểm gì?

  • Đó cũng là đặc điểm nổi trội nhất của GPON. Với tốc độ Download 2.5 Gbps, Upload 1.25 Gbps khi so sánh với công nghệ AON chỉ có 100 Mbps cả chiều Upload, Download thì đây là sự chênh lệch đáng kể. Gấp 10 đến 20 lần.
  • Cơ chế bảo mật rất cao, gần như là tuyệt đối
  • Khâu khắc phục sự cố, gián đoạn tín hiệu nhanh và đơn giản
  • Có thể nâng cấp băng thông cao hơn cực kỳ dễ dàng

Khuyết điểm của công nghệ GPON

  • Thông qua bộ chuyển tín hiệu từ quang sang điện rồi mới từ nhà cung cấp chính truyển xuống cho khách hàng phải mất đến 2 vòng sẽ làm giảm tốc độ truyền dẫn của hệ thống mạng FTTx.
  • Xử lí đồng thời nhiều điểm truy cập mạng tốc độ cao cùng lúc đến thiết bị chuyển mạng dẫn đến nhiều rủi ro về đường truyền.
  • Nhiều điểm truy cập cùng lúc dẫn đến khó khăn không đáp ứng được.
  • Tốc độ đường truyền toàn mạng thấp chỉ từ 100 Mbps đến 1 Tbps.
  • Vẫn còn hạn chế về thiết bị chuyển mạch.

Do những đặc tính về ưu và nhược điểm của công nghệ GPON, nên sử dụng kết hợp 2 công nghệ AON và GPON, sẽ triệt tiêu được các nhược điểm riêng của mỗi công nghệ làm cho toàn mạng vận hành trơn tru. Để tìm hiểu công nghệ AON như thế nào và so sánh công nghệ AON và Gpon.

Xem thêm:

>>Công Nghệ AON

>>So Sánh Công Nghệ AON VÀ GPON

>>> Công nghệ 5G có thể mang đến điều gì ???

>>> Hệ thống truyền thông

>>> CÔNG NGHỆ 4.0 THAY ĐỔI XÃ HỘI NHƯ THẾ NÀO ????

>>> SƠ ĐỒ NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG BÁO CHÁY TỰ ĐỘNG

>>> Thi công lắp đặt hệ thống M&E tại nha trang

>>> 5G là gì? Những ưu điểm của mạng 5G so với 4G

 

Thông tin liên hệ