(0258) 3810.333 - 0901.005.111

Sự khác nhau của các loại đầu nối dây nhảy quang

30 Tháng bảy, 2024

Trong hệ thống mạng quang học, dây nhảy quang Nha Trang đóng vai trò quan trọng. Trong việc kết nối các thiết bị và đảm bảo tín hiệu truyền tải ổn định và chính xác. Một trong những yếu tố quan trọng. Mà người sử dụng cần quan tâm khi lựa chọn dây nhảy quang chính là loại đầu nối. Các đầu nối dây nhảy quang có nhiều loại khác nhau. Mỗi loại lại có đặc điểm và ưu nhược điểm riêng biệt. Phù hợp với các ứng dụng cụ thể trong hệ thống mạng. Bài viết dưới đây CVM Telecom sẽ phân tích tất cả những gì bạn cần biết. Về các đầu nối dây nhảy quang khác nhau.

Đầu nối dây nhảy quang LC

Không ai biết chắc chắn “LC” trong LC Connector là viết tắt của từ gì. Theo một số người, nó có nghĩa là Lucent Connector. Vì nó được phát triển bởi Lucent Technologies, một công ty hiện đã không còn tồn tại. Theo những người khác, nó có nghĩa là Little Connector hoặc Local Connector.

Dây nhảy quang LC giá tốt Nha Trang

Tuy nhiên, có một điều mà tất cả các chuyên gia về dây nhảy quang đều đồng ý. Là đầu nối LC chắc chắn là một trong những loại đầu nối dây nhảy quang phổ biến nhất trên thị trường. Ưu điểm chính của đầu nối LC là kích thước nhỏ gọn. Khiến nó trở thành loại đầu nối phù hợp cho các hệ thống mạng. Đồng thời, sản phẩm còn có chốt khóa. Giúp việc kết nối và ngắt kết nối cáp trở nên dễ dàng.

Đầu nối LC là một trong những giải pháp mạng cáp quang tiết kiệm chi phí. Và thân thiện với người dùng nhất. Kết hợp với kích thước nhỏ gọn. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các mạng lưới đông đúc như trung tâm dữ liệu.

dau-noi-day-nhay-quang

Đầu nối cáp quang SC

Đầu nối sợi SC là một sản phẩm chủ lực lâu đời và quen thuộc. Trong thế giới đầu nối dây nhảy quang Nha Trang. Được phát triển vào những năm 1980 bởi tập đoàn Điện thoại và Điện tín Nippon của Nhật Bản. Đây là một trong những loại đầu nối được chuẩn hóa đầu tiên. Đầu nối dây nhảy quang SC có phần giống với đầu nối LC. Vì cả hai đều có thiết kế cơ bản giống nhau – một vòng gốm và một chốt nối nhanh.

Dây nhảy quang SC giá rẻ Nha Trang

Trong khi LC nhỏ hơn và tiên tiến hơn về mặt hiệu suất. Đầu nối SC vẫn được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong mạng GPON và EPON. Đầu nối dây nhảy quang SC có thể không phải là thiết kế đầu nối tinh vi hay sáng tạo nhất. Nhưng độ tin cậy và tính đơn giản của nó đảm bảo rằng. Nó luôn là một trong những đầu nối được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.

dau-noi-day-nhay-quang

Đầu nối dây nhảy quang FC

Mặc dù đầu nối sợi FC không còn được sử dụng rộng rãi ngày nay. Nhưng nó vẫn đáng được nhắc đến. Giống như đầu nối SC, đây là một trong những đầu nối dây nhảy quang Nha Trang đầu tiên xuất hiện. Cùng với công nghệ sợi quang và là thiết kế đầu nối đầu tiên sử dụng vòng gốm. Đặc điểm thiết kế nổi bật nhất của đầu nối sợi FC. Là khớp nối dạng vít bằng thép không gỉ.

Dây nhảy quang FC phân phối tại Nha Trang

Loại khớp nối này an toàn và cứng hơn so với chốt khóa có trong đầu nối LC và SC. Đầu nối sợi FC thường được sử dụng trong môi trường khắc nghiệt. Có rung động cao cả trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, thiết kế của đầu nối FC dẫn đến hai nhược điểm cố hữu. Chi phí tăng cao do lớp mạ niken đắt tiền được sử dụng trong khớp nối. Và kích thước cồng kềnh khiến FC khó lắp vào hệ thống dây điện nhỏ gọn.

Đầu nối FC không tiên tiến về mặt thiết kế và hiệu suất. Như một số biến thể hiện đại hơn bao gồm cả những biến thể cũng có khớp nối vít. Tuy nhiên, độ tin cậy và độ cứng của nó vẫn luôn được ứng dụng tốt. Trong các tình huống khó xử lý.

dau-noi-day-nhay-quang

Đầu nối sợi quang ST

Đầu nối dây nhảy quang Nha Trang ST hay đầu thẳng được AT&T phát triển để cạnh tranh với đầu nối FC. Như vậy, cả hai đều tương tự nhau về mặt thiết kế và thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, đầu nối ST có khớp nối lưỡi lê khóa xoắn lò xo. So với khóa vít cổ xưa của FC. Do đó, đầu nối ST dễ sử dụng vì có thể kết nối và ngắt kết nối nhanh chóng.

Dây nhảy quang ST Nha Trang giá tốt

Điều này khiến chúng khá phổ biến trong các hệ thống mạng. Chẳng hạn như khuôn viên trường đại học, trụ sở công ty và các đối tượng quân sự. Đầu nối ST có hầu hết các thông số kỹ thuật chính giống với đầu nối FC, ngoại trừ tiêu chuẩn giao diện. Giống như đầu nối FC, đầu nối Straight Tip đã trở nên hiếm hoi do chi phí quá cao và phức tạp. Việc sử dụng đầu nối này đã giảm dần kể từ những năm 1990, thay vào đó là đầu nối LC và SC tiết kiệm chi phí hơn.

dau-noi-day-nhay-quang

Đầu nối dây nhảy quang MTP

Đầu nối cáp quang MTP khá khác biệt so với các đầu nối được đề cập trong danh sách này cho đến nay. Đầu tiên, nó không có vòng gốm. Thay vào đó, nó có một cổng nhựa đúc có thể kết nối và ngắt kết nối dễ dàng như cáp USB. Một điểm khác biệt quan trọng nữa là dung lượng – một đầu nối MTP có thể có tới 24 dây nhảy quang Nha Trang được gắn vào và mỗi đầu nối có thể có một đầu nối khác nhau ở đầu bên kia.

Dây nhảy quang OM4 chính hãng Nha Trang

Đầu nối MTP thường được tìm thấy trong các trung tâm dữ liệu nơi chúng được sử dụng để kết nối thiết bị và ở phía nhà cung cấp của mạng cáp quang. Tuy nhiên, đầu nối MTP đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các giải pháp tiêu dùng nhờ chi phí thấp và tính linh hoạt.

Đầu nối MTP có chức năng nhiều hơn hình thức vì kích thước cồng kềnh của nó khiến việc lắp vào các dây nhảy quang nhỏ hơn trở nên khó khăn. Tuy nhiên, nó bù đắp cho nhược điểm này bằng chi phí thấp và khả năng được sử dụng như một loại bộ chia, gửi tín hiệu sợi quang đến các thiết bị khác nhau.

Đầu nối sợi nhảy quang E2000

Được phát triển bởi công ty Diamond SA có trụ sở tại Thụy Sĩ để trở thành đầu nối dây nhảy quang Nha Trang tốt nhất mà tiền có thể mua được, E2000 hoàn toàn khác biệt với bất kỳ loại đầu nối cáp quang nào khác trên thị trường. Sản phẩm này có đầy đủ những cải tiến giúp nó nổi trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Dây nhảy quang E2000 Nha Trang

Tất cả những cải tiến này giúp E2000 có thể cung cấp tới 1.000 chu kỳ ghép nối và mức suy hao chèn chưa từng có trong ngành chỉ 0,1 decibel. Để so sánh, mức suy hao chèn trung bình ở hầu hết các loại đầu nối khác là từ 0,25 đến 0,5 dB. Tất nhiên, đầu nối E2000 cũng có một nhược điểm rõ ràng – chi phí quá cao, đặc biệt khi so sánh với các loại đầu nối cáp quang khác.

Đầu nối dây nhảy quang CS

Đầu nối dây nhảy quang Nha Trang CS được Senco Corporation giới thiệu vào năm 2018 và được thiết kế dành riêng cho các giải pháp kết nối thế hệ tiếp theo như điện toán biên và Internet vạn vật. CS là đầu nối song công – nghĩa là nó có một bộ gồm hai đầu nối LC 1,25 mm độc lập, mỗi đầu nối được kết nối với một sợi quang độc lập.

Dây nhảy quang CS Nha Trang

Thiết kế mật độ cao này có nghĩa là đầu nối CS có thể được tích hợp vào các thiết lập mạng phức tạp cần hỗ trợ kết nối Ethernet 400 Gigabit – ứng dụng chính của CS. Vì đầu nối CS là công nghệ mới nên vẫn chưa biết được độ tin cậy của nó như thế nào, đặc biệt là khi so sánh với các loại đầu nối cũ hơn. Do đó, bất kỳ việc cắt cáp quang hoặc sửa chữa mạng cáp quang nào cũng đều cần có sự tham gia của các chuyên gia có trình độ.

Mua dây nhảy quang Nha Trang

CVM Telecom là một công ty hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp viễn thông và công nghệ thông tin chất lượng cao. Tại Nha Trang, chúng tôi tự hào cung cấp dây nhảy quang Nha Trang với nhiều chủng loại và kích thước, đáp ứng mọi nhu cầu kết nối mạng quang của khách hàng. Dây nhảy quang của CVM Telecom được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo hiệu suất truyền dẫn cao, độ bền tốt và khả năng chống nhiễu tối ưu, giúp kết nối mạng quang ổn định và hiệu quả.

Phân phối dây nhảy quang tại Nha Trang

Với sự đa dạng về lựa chọn và chất lượng sản phẩm đảm bảo, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng tại Nha Trang những giải pháp tối ưu cho hạ tầng mạng quang. Khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ chuyên gia của CVM Telecom để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và ngân sách của mình.

  • Địa chỉ: 347 Lê Hồng Phong, phường Phước Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa
  • SĐT: (0258) 3810.333 or 0901.005.111
  • Mail: sale.khocapvienthong@gmail.com
  • Website: cvmtelecom.com – chuyenvienmang.com
  • MST: 4201852139
  • Fanpage: Chuyên viên mạng; Công ty TNHH-TM&DV viễn thông CVM