(0258) 3810.333 - 0901.005.111

Camera ngoài trời và trong nhà khác nhau như thế nào?

19 Tháng tám, 2024

Camera giám sát đang trở thành một công cụ thiết yếu. Trong việc bảo vệ an ninh cho nhà ở, doanh nghiệp, và các công trình công cộng. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại camera giám sát đều giống nhau. Mỗi loại camera có thiết kế và tính năng khác nhau. Để phù hợp với môi trường sử dụng riêng biệt. Đặc biệt, khi so sánh camera ngoài trời và trong nhà. Chúng ta sẽ thấy có nhiều điểm khác biệt quan trọng. Về cấu tạo, tính năng và mục đích sử dụng. Bài viết này CVM Telecom sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những điểm khác biệt giữa hai loại camera này. Để từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Thiết kế và cấu tạo

Camera ngoài trời

Camera ngoài trời được thiết kế đặc biệt để hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Chúng thường được sản xuất từ các vật liệu chịu lực cao. Như kim loại hoặc nhựa cứng chất lượng cao, nhằm chống lại các yếu tố thời tiết. Như mưa, nắng, gió, bụi bẩn, và thậm chí là sương muối. Những camera này thường đạt tiêu chuẩn IP (Ingress Protection), cho biết khả năng chống nước và bụi bẩn. Thông thường, camera ngoài trời có tiêu chuẩn IP từ IP65 đến IP68. Đảm bảo chúng hoạt động tốt dưới điều kiện mưa bão, nắng nóng, và độ ẩm cao.

Ngoài ra, camera ngoài trời còn có thiết kế chống va đập. Và chịu được tác động vật lý từ bên ngoài. Để đảm bảo độ bền trong các khu vực có nhiều người qua lại hoặc dễ bị phá hoại.

camera-ngoai-troi-va-trong-nha

Camera trong nhà

Ngược lại, camera trong nhà được thiết kế nhẹ nhàng hơn. Và không cần phải chống chịu các yếu tố thời tiết khắc nghiệt. Vật liệu chế tạo camera trong nhà thường là nhựa hoặc hợp kim nhẹ. Không yêu cầu tiêu chuẩn IP cao. Vì được sử dụng trong không gian kín. Camera trong nhà không cần có lớp vỏ bảo vệ quá chắc chắn như camera ngoài trời.

Thiết kế của camera trong nhà cũng thường nhỏ gọn, thanh thoát hơn. Nhằm phù hợp với các không gian nội thất mà không gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Khả năng chống thời tiết

Camera ngoài trời

Một trong những điểm khác biệt quan trọng nhất. Giữa camera ngoài trời và trong nhà chính là khả năng chống thời tiết. Camera ngoài trời được trang bị khả năng chống thấm nước, chống bụi bẩn và chịu được nhiệt độ khắc nghiệt từ rất lạnh cho đến rất nóng. Với khả năng chống nước, camera ngoài trời có thể hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện mưa lớn mà không bị hỏng hóc hay giảm hiệu suất.

Ngoài ra, camera ngoài trời thường được trang bị chống tia UV để bảo vệ cảm biến và linh kiện bên trong khỏi ánh sáng mặt trời, giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị.

Camera trong nhà

Camera trong nhà không cần phải chống chịu với thời tiết, vì vậy chúng không có tính năng chống nước hay chống bụi bẩn. Nếu sử dụng camera trong nhà ngoài trời mà không có biện pháp bảo vệ, thiết bị rất dễ bị hỏng khi tiếp xúc với nước hoặc bụi, và tuổi thọ của camera cũng sẽ giảm đáng kể. Camera trong nhà chỉ thích hợp cho môi trường không gian kín, nơi ít có sự tác động của thời tiết.

camera-ngoai-troi-va-trong-nha

Tính năng quan sát ban đêm

Camera ngoài trời

Camera ngoài trời thường phải giám sát các khu vực rộng lớn, ít ánh sáng như sân vườn, cổng ra vào, đường phố vào ban đêm. Vì vậy, chúng được trang bị hồng ngoại (IR) hoặc các công nghệ quan sát ban đêm tiên tiến như starlight hay Full-Color Night Vision để giúp ghi lại hình ảnh rõ ràng trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, một số camera ngoài trời còn có đèn LED tích hợp để phát sáng trong bóng tối, giúp cải thiện khả năng quan sát và ghi lại hình ảnh màu sắc sống động ngay cả vào ban đêm.

Camera trong nhà

Camera trong nhà cũng có thể được trang bị hồng ngoại để quan sát trong điều kiện thiếu sáng, nhưng do môi trường trong nhà thường có ánh sáng yếu, chúng không yêu cầu công nghệ quan sát ban đêm quá cao cấp như camera ngoài trời. Tầm xa hồng ngoại của camera trong nhà cũng thường ngắn hơn, chỉ đủ để giám sát trong phạm vi gần, như các phòng ốc nhỏ hoặc hành lang.

Phạm vi quan sát và góc nhìn

Camera ngoài trời

Do cần bao quát không gian rộng lớn, camera ngoài trời thường có góc nhìn rộng hơn và khả năng quan sát xa hơn so với camera trong nhà. Một số loại camera ngoài trời còn được trang bị khả năng xoay 360 độ và zoom quang học, giúp người dùng có thể điều chỉnh góc quay và thu phóng chi tiết từ xa, rất tiện lợi trong việc giám sát các khu vực lớn như sân bãi, đường phố hoặc bãi đỗ xe.

camera-ngoai-troi-va-trong-nha

Camera trong nhà

Camera trong nhà thường được sử dụng để giám sát các khu vực có diện tích nhỏ hơn như phòng khách, hành lang, phòng làm việc. Do đó, góc nhìn và tầm xa của camera trong nhà không cần quá rộng như camera ngoài trời. Tuy nhiên, một số camera trong nhà cũng có tính năng xoay 360 độ hoặc theo dõi chuyển động để mở rộng phạm vi quan sát trong những khu vực nhỏ.

Tính năng bổ sung

Camera ngoài trời

Ngoài những tính năng cơ bản như chống chịu thời tiết và quan sát ban đêm, camera ngoài trời thường được trang bị tính năng chống trộm, như cảm biến chuyển động, còi báo động, và đèn nhấp nháy để cảnh báo kẻ xâm nhập. Một số camera ngoài trời còn tích hợp loa và micro, cho phép người dùng giao tiếp từ xa qua camera hoặc phát ra cảnh báo âm thanh.

Camera trong nhà

Camera trong nhà cũng có thể được trang bị các tính năng bổ sung như theo dõi chuyển động, giao tiếp hai chiều (loa và micro), và tích hợp với các hệ thống nhà thông minh. Tuy nhiên, tính năng báo động thường ít được sử dụng hơn do môi trường trong nhà ít có các yếu tố nguy cơ an ninh cao như bên ngoài.

camera-ngoai-troi-va-trong-nha

Giá cả

Do có yêu cầu cao về khả năng chống chịu thời tiết và nhiều tính năng tiên tiến hơn, camera ngoài trời thường có giá cao hơn so với camera trong nhà. Camera trong nhà do thiết kế đơn giản hơn và không cần chịu áp lực về mặt môi trường nên thường có mức giá rẻ hơn, phù hợp với người dùng chỉ cần giám sát các không gian nhỏ.

Ứng dụng cụ thể

Camera ngoài trời

Camera ngoài trời phù hợp với các khu vực như:

  • Cổng ra vào
  • Sân vườn, ban công
  • Nhà xe, bãi đỗ xe
  • Đường phố, khu vực công cộng

Camera trong nhà

Camera trong nhà phù hợp với các khu vực như:

  • Phòng khách
  • Phòng ngủ
  • Văn phòng, khu vực làm việc
  • Hành lang và các khu vực chung trong nhà

Lắp đặt camera ngoài trời và trong nhà tại Nha Trang

Theo CVM Telecom, camera ngoài trời và camera trong nhà có nhiều điểm khác biệt về thiết kế, tính năng và mục đích sử dụng. Việc lựa chọn loại camera phù hợp phụ thuộc vào môi trường lắp đặt và nhu cầu giám sát cụ thể của bạn. Nếu bạn cần bảo vệ khu vực ngoài trời với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, camera ngoài trời với khả năng chống nước, chống bụi và quan sát ban đêm là lựa chọn hàng đầu. Ngược lại, nếu bạn chỉ cần giám sát không gian trong nhà, các camera trong nhà với thiết kế gọn nhẹ, giá cả phải chăng sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Dù là loại camera nào, việc lắp đặt hệ thống giám sát đúng cách sẽ giúp bạn đảm bảo an ninh tốt hơn cho gia đình, doanh nghiệp hoặc tài sản của mình.

  • Địa chỉ: 347 Lê Hồng Phong, phường Phước Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa
  • SĐT: (0258) 3810.333 or 0901.005.111
  • Mail: sale.khocapvienthong@gmail.com
  • Website: cvmtelecom.com – chuyenvienmang.com
  • MST: 4201852139
  • Fanpage: Chuyên viên mạng; Công ty TNHH-TM&DV viễn thông CVM