Thiết bị camera thông minh trong tương lai

avata camera thong minh

Thiết bị camera thông minh trong tương lai

Thiết bị camera thông minh trong tương lai theo Daily Mail, các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã phát triển camera giám sát được những góc ngoặt và những đối tượng đang nấp sau một vật chắn sáng bất kỳ.

1 Công nghệ AI Xử Lý Hình Ảnh “Ảo”

Ứng dụng AI sử dụng công cụ deep learning tạm hiểu là công cụ học sâu để xác định 71% khuôn mặt, chữ số. Tỷ lệ này được tăng trên 83% nếu máy tính được đoán 5 lần. Trong khi đó với khả năng nhận diện của con người chỉ được 0.2%

camera thế hệ mới
camera thế hệ mới

2. Theo dõi đối tượng – Object tracking

Camera sẽ tự động quan sát các vật thể có chuyển động trong phạm vi khung hình của camera, chụp hình, ghi lại hành trình vật thể di chuyển và lưu nó vào thẻ nhớ SD.

3. Theo dõi khuôn mặt – Face Tracking

Giúp khả năng nhận dạng đối tượng nhân vật đang chuyển động tại khu vực bị quan sát tốt hơn camera thường. Được ứng dụng trong trường hợp muốn nhận dạng gương mặt kẻ gian đã hoạt động trước đó tại khu vực có gắn camera.

4.  Phát hiện đối tượng bị mất – Lost Object Detection

Với chip xử lý thông minh, camera sẽ phát hiện được những đối tượng, đồ vật quan sát bị mất tại khu vực camera theo dõi bằng cách so sánh những hình ảnh trước và sau hiện tượng đối tượng, camera sẽ tự động chụp hình và phát tín hiệu báo động. Đây là một tính năng thông minh vượt trội của camera IVS.

5. Đếm dòng lưu lượng – Flow counting

Camera IVS sẽ tự động đếm và lưu lại số lượng chuyển động của mọi đối tượng qua lại khu vực quan sát

6. Tạo hàng rào ảo – Virtual Fence

Tính năng được sử dụng trong môi trường quân sự, quốc phòng, nhà tù, khu vực chính phủ, trường học, nhà bảo mật 

7. Quan sát khu vực nóng – Hot Zone

Camera tự động báo động và chụp hình đối tượng xâm nhập vào những khu vực bị cấm. Ví dụ như trẻ em leo treo lên cột điện cao thế

8. Phát hiện đối tượng bị bỏ rơi – Abandoned Object Detection

Ứng dụng lắp đặt camera cho sân bay, tàu điện ngầm và các khu vực vận chuyển hành khách, khu quan trọng khác, nhằm phát hiện ngay tức khắc, để ngăn chận và chống lại các hành vi khủng bố.

9. Đếm dòng lưu lượng – Flow counting

Camera IVS sẽ tự động đếm và lưu lại số lượng chuyển động của mọi đối tượng qua lại khu vực quan sát, dựa vào ranh giới ra vào khu vực đã được cài đặt từ trước của camera

Hướng dẫn cấu hình camera KBVision trên PC

Hướng dẫn cài đặt camera KBVision trên điện thoại

Danh sách phần mềm xem phần mềm xem camera qua điện thoại

Xã hội 5.0 cơ hội thách thức cho Nhật Bản

Sự thay đổi của công nghệ 5G

Hệ thống điện mặt trời độc lập